KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA PHRA THAT DOI SUTHEP THÁI LAN

Bạn có biết, ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep là ngôi chùa Phật Giáo nằm trong top những ngôi chùa linh thiêng nhất nằm ở miền Bắc Thái Lan, được tôn thờ bởi nhiều tín đồ đến từ nhiều phương trời khác nhau. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó trong bài viết này nhé!


1.     Giới thiệu chùa Phra That Doi Suthep

Ngôi chùa được xem là ngai vàng nằm trên đỉnh núi, là nơi nhìn ra bao quát một lượt thành phố Chiang Mai. Wat Phra That Doi Suthep là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở phía bắc thái lan và được khách đi du lịch Thái Lan rất yêu mến. Thậm chí, huyền thoại sáng lập của ngôi chùa được đưa vào chương trình giảng dạy cho trẻ em Chiang Mai. Chính ngôi chùa Phật giáo này là một ví dụ điển hình của kiến trúc bắc Thái.

Để lên chùa Wat Phra That Doi Suthep khá vất vả, bạn sẽ phải leo lên 306 bước cầu thang. Hai bên cầu thang là naga (những con rắn) làm từ những mảnh nhỏ mang nhiều màu sắc. Người ta nói rằng, chùa càng cao thì càng giúp các tín đồ tích luỹ được đức Phật giáo càng nhiều. Đối với những người hành hương, hoặc khách du lịch Thái Lan muốn tiết kiệm năng lượng thì có thể mua vé đi thang máy kiểu có dây kéo với giá 20 baht.

2.     Lịch sử thành lập chùa Phra That Doi Suthep

Trong tour du lịch thái lan 4N3D đến thăm ngôi chùa này, bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử của Phra That Doi Suthep. Vào năm 1383, vua Keu Naone cho xây các tu viện để cất giữ một mảnh xương, được cho là từ vai của Đức Phật xa xưa. Mảnh xương đó đã được đưa đến Lanna bởi một nhà sư tản bộ từ Sukhothai đến đây.

 Tuy nhiên, nó đã bị vỡ thành hai mảnh ở chân núi. Một mảnh nay đang được cất giữ tại chùa Wat Suan Dok, mảnh thứ hai được gắn vào một con voi trắng thiêng liêng đang đi lang thang trong rừng. Mãi cho đến khi nó chết đúng vào lúc lựa chọn vị trí xây chùa. Vì thế nên sau đó, ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep được xây dựng từ chính chỗ con voi đó đã ngã xuống.

3.     Kiến trúc ngôi chùa Phra That Doi Suthep

Mảnh sân đầu tiên, nơi đỉnh của những bậc thang đá, được bao bởi cây sa kê, những đền thờ nhỏ, vườn đá cảnh và các di tích. Trong mảnh sân đó có một bức tượng của con voi trắng đã hộ tống di hài của Phật đến nơi an nghỉ như hiện nay. Trước khi bước vào sân bên trong, khách đi du lịch Thái Lan nên tỏ lòng kính trọng của mình, quỳ gối trước một bức tượng con rồng giám hộ trông khá giống loài thằn lằn, được người ta gọi là ‘Mẹ’.


Các bậc cầu thang dẫn lên sân trong, nơi có lối đi vòng quanh Bảo tháp vàng lấp lánh chứa các di hài linh thiêng. Đến với tour du lich thai lan gia re, tại ngôi chùa Phra That Doi Suthep, bạn sẽ nhìn thấy chiếc lọng xếp thành 5 tầng như hình vương miện đánh dấu sự độc lập của thành phố khỏi quân xâm lược Miến Điện. 


Những người hành hương xếp hàng để dâng những cánh sen hồng, hương và những vật phẩm khác tại mọi nơi xung quanh các Chedi. Chedi được tô điểm bằng những bức tượng Phật với hàng loạt tư thế và được làm từ nhiều vật liệu khác nhau.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân tới ngôi chùa Phra That Doi Suthep ngay thôi. Hiện tại, Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi có chương trình tour du lich thai lan 5 ngay 4 dem. Mời quý bạn đọc tham khảo !




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VẺ ĐẸP CỦA ĐẢO NGỌC KOH SAMUI THÁI LAN KHIẾN DU KHÁCH NGỠ NGÀNG

NHỮNG CHÚ Ý DÀNH CHO PHÁI ĐẸP KHI DU LỊCH THÁI LAN

KHÁM PHÁ NGÔI LÀNG ĐỘC ĐÁO BANG LAMUNG Ở THÁI LAN