KHÁM PHÁ PHỐ CỔ HÀNG TRĂM NĂM TẠI PHUKET THÁI LAN

Khoác trên mình vẻ trầm mặc và cổ kính, phố cổ hàng trăm năm tại Phuket luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách đi du lịch Thái Lan khi họ đến với nơi đây. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá vẻ đẹp độc đáo của nó trong bài viết này nhé !


1.     Giới thiệu khu phố cổ hàng trăm năm tại Phuket Thái Lan

Phuket vốn được biết đến là một “hòn ngọc xanh” nổi tiếng nhất tại Thái Lan và là thành phố đáng sống. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, được rất nhiều du khách yêu thích mỗi khi có dịp trải nghiệm du lịch Thái Lan. Bên cạnh vẻ đẹp rất đỗi thiên nhiên ấy là một phố cổ trăm năm ở Phuket với nét đẹp hằn dấu thời gian.




tour du lịch Thái Lan phuket đến với khu phố cổ trăm năm ở Phuket có những tòa nhà cũ kỹ nằm dọc hai bên đường. Những ngôi nhà này đã được xây dựng từ hàng trăm năm trước, với những nét kiến trúc cổ điển và độc đáo. Những ngôi nhà cũng như quán xá này được xây dựng trong thời kỳ Phuket là khu vực khai thác thiếc quan trọng, tương đương từ cuối thế kỷ 19 cho đến thế kỷ 20.

2.     Phám phá khu phố cổ tại Phuket có gì thú vị ?

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch tới khu phố cổ Phuket, bạn nên đến cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) nằm trên đường Thalang để nhận một tấm bản đồ. Đây là tấm bản đồ Phuket Town Treasure giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc di chuyển. Trong phố cổ trăm năm ở Phuket có China Inn Café khá nổi tiếng. Rất nhiều du khách khi tới đây đều ghé qua quán để thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon, hấp dẫn.




Phố cổ không lớn, nên bạn không cần sử dụng phương tiện mà chỉ cần đi bộ. Phố chỉ dài chừng 2 km, có tất cả 6 con đường, 2 ngõ hẻm. Để khám phá hết khu phố cổ này, bạn chỉ mất chừng nửa ngày, còn nếu muốn được kỹ càng hơn thì hãy dành trọn vẹn một ngày cho khu phố xinh đẹp này.
Và vì phố có những con hẻm nhỏ nên việc đi bộ sẽ rất tiện lợi, thích hợp. Vừa là để chiêm ngưỡng, vừa là để tìm hiểu thật sâu sắc về nền văn hóa cũng như những nét tiêu biểu của Phuket khi bạn đi du lịch Thái Lan. Bắt đầu từ phía Đông, đoạn giao nhau giữa đường Thep Kasatri là công viên Queen Sirikit phía Nam. Đoạn đường chính của Thalang được bắt đầu sau khi nối với Thep Kasatri. Con đường này khá ngắn, chỉ khoảng 400 mét, gìn giữ lại được nhiều giá trị cổ, mang nét đẹp thời gian, duy chỉ có một vài tòa nhà được tu sửa lại trông có vẻ mới hơn.


Đi dọc con đường Dibuk, Thalang có rất nhiều những phòng tranh, quán ăn, khách sạn… san sát nhau. Không chỉ vậy, nó cũng có nét tương đồng với phố cổ Hà Nội của chúng ta khi mà có nhiều cửa hàng gia đình sinh sống, hoạt động kinh doanh gia truyền từ đời này qua đời khác. Có lẽ bất cứ ai đến với Phuket trong tour du lịch thái lan 4N3D cũng phải bất ngờ vì có một khu phố cổ yên tĩnh, thanh bình, hoài niệm đến như vậy.

Còn chần chừ gì nữa mà không tới khám phá không gian cổ kính này ngay thôi. Hiện tại, Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi có thêm chương trình tour du lich thai lan 5 ngay 4 dem. Mời quý bạn đọc tham khảo !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VẺ ĐẸP CỦA ĐẢO NGỌC KOH SAMUI THÁI LAN KHIẾN DU KHÁCH NGỠ NGÀNG

NHỮNG CHÚ Ý DÀNH CHO PHÁI ĐẸP KHI DU LỊCH THÁI LAN

KHÁM PHÁ NGÔI LÀNG ĐỘC ĐÁO BANG LAMUNG Ở THÁI LAN